Thực tập sư phạm

PHÒNG GD&ĐT TP LÀO CAI                                                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON BẮC LỆNH                                                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

          Số: 33 /BC-MN                                                                  Bắc Lệnh, ngày  21  tháng 4  năm 2014
 

BÁO CÁO
TỔNG KẾT KIẾN TẬP- THỰC HÀNH SƯ PHẠM
Hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non (CĐMN,2,3) năm học 2013-2014

 
 
              Thực hiện Kế hoạch  số 15/KH-CĐSP ngày 13/3/2014 của Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai, Kế hoạch tổ chức học phần Kiến tập – Thực hành sư phạm hệ cao đẳng Sư phạm Mầm non năm học 2013 – 2014;
              Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-MN ngày 06/4/2014 của  Trường Mầm non Bắc Lệnh.
              Để đánh giá  được những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trên cơ sở đó rút ra được những biện pháp tích cực hơn nữa trong công tác chỉ đạo Kiến tập – Thực hành Sư phạm cho những năm học tiếp theo, Ban chỉ đạo Kiến tập sư phạm Trường Mầm non Bắc Lệnh báo cáo kết quả công tác chỉ đạo KT – Thực hành SP Hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non  (CĐ 13 MN 1,2,3) năm học 2013-2014 như sau:
              I. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
              Ngày sau khi nhận được  Kế hoạch số 15/KH-CĐSP, Kế hoạch tổ chức học phần Kiến tập – Thực hành sư phạm hệ cao đẳng Sư phạm Mầm non năm học 2013-2014 của trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai , trường Mầm non Bắc Lệnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai tới toàn thể CBGV trong nhà trường về thời gian, nội dung, yêu cầu của công tác chỉ đạo Kiến tập- Thực hành sư phạm; thành lập BCĐKT của nhà trường; lựa chọn phân công lớp, giáo viên có bề dày thành tích và có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn các em sinh viên kiến tập và thực hành sư phạm; hướng dẫn sinh viên học tập nội quy, quy chế theo đúng quy định của kế hoạch Kiến tập- Thực hành sư phạm.
             II. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
         Tổng số sinh viên tham gia thực tập tại trường là 30 em, được bố trí Kiến tập và thực hành sư phạm ở 6 nhóm lớp. Bám sát nội dung kế hoạch Kiến tập thực hành sư phạm và điều kiện thực tế của nhà trường, BCĐKT nhà trường đã triển khai và thực hiện một cách nghiêm túc các yêu cầu và quy định trong quá trình chỉ đạo thực tập. Kết quả đạt được của các em như sau:
            1. Ý thức tổ chức kỷ luật
            100% giáo sinh  có ý thức kỷ luật, chấp hành tốt các nội quy, quy chế Kiến tập và các nội dung Kiến tập – Thực hành sư phạm, thực hiện tốt các nhiệm vụ CS-GD trẻ dưới sự hướng dẫn của BCĐ, của GV hướng dẫn và giảng viên trường CĐ sư phạm. Không vi phạm thời gian Kiến tập tại trường theo quy định. Có tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong mọi hoạt động.
Ngoài việc tham gia các hoạt động kiến tập và thực hành sư phạm, trong 2 tuần kiến tập tại trường các em còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường như tham gia cổ vũ Hội thi Bé với môi trường để tìm hiểu cách thức tổ chức Hội thi trong trường Mầm non, tham gia các buổi lao động tổng vệ sinh tạo cảnh quan môi trường vào chiều thứ 6 hàng tuần do nhà trường tổ chức.
              2. Kết quả viết báo cáo thu hoạch
             100% sinh viên đều có ý thức nghe và viết báo cáo thu hoạch cụ thể, nội dung báo cáo chi tiết, đủ nội dung, phản ánh đúng thực tế của trường, của lớp mà các em đang kiến tập. Có nhiều em đã biết rút ra được những kết luận sư phạm, những bài học kinh nghiệm có giá trị thực tế. như em:
             Bên cạnh đó vẫn còn một số bản báo cáo chưa thực sự cập nhật hết các thông tin, các nội dung nhỏ trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho trẻ ở lớp chủ nhiệm, trong việc phối kết hợp với các lực lượng giáo dục chưa thực sự phong phú. Một số bản báo cáo bài học kinh nghiệm chưa được phong phú, chưa sát với nội dung hoạt động.
             3. Thực hành chăm sóc trẻ
             100% các em sinh viên xây dựng được giáo án tổ chức hoạt động chăm sóc trẻ đảm bảo về cấu trúc, nội dung và phương pháp, hình thức tổ chức, lồng ghép chủ đề phù hợp.
             Chuẩn bị đủ đồ dùng đồ chơi, phương tiện, nơi tổ chức hoạt động của cô và trẻ thuận tiện, phù hợp với chủ đề và nội dung hoạt động.
             Thực hiện đầy đủ các thao tác, đúng quy trình được quy định trong từng hoạt động.
              Một số em trong quá trình tiến hành thực hiện hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ đã có sự chuẩn bị tốt, chăm sóc trẻ chu đáo, đảm bảo đúng quy trình, tạo được sự thân thiện, tin cậy đối với trẻ. Lời hướng dẫn rõ ràng, ngắn gọn, trong sáng, dễ hiểu. Hình thức tổ chức tương đối linh hoạt và lôi cuốn trẻ, tiêu biểu là các em Lục Thị Ngân, Phạm Lệ Thủy, Hoàng Thị Thêu.
             Tuy nhiên còn một số em sinh viên, do mới là lần đầu tiên làm quen với công tác chăm sóc trẻ tại trường mầm non nên chưa biết cách xử lý các tình huống sư phạm xảy ra trong quá trình trẻ hoạt động ; Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, phương tiện chưa thật sự ngăn nắp, gọn gàng; Khả năng bao quát trẻ khi tổ chức các hoạt động vẫn còn hạn chế
           III- ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG
           Căn cứ kết quả đạt được trong thời gian kiến tập tại trường, BCĐKT trường mầm non Bắc Lệnh biểu dương tinh thần cố gắng và đạt thành tích của các em sau đây:
           1. Lục Thị Ngân
           2. Phạm Lệ Thủy
           3. Phàn Thị Thu
           4. Hoàng Thị Thêu
           Trên đây là báo cáo tổng kết đợt kiến tập- thực hành sư phạm tại trường mầm non Bắc Lệnh năm học 2013-2014.
                                                                                                  TM. BAN CHỈ ĐẠO KIẾN TẬP
                                                                                                          TRƯỞNG BAN
 
 
 
                                                                                                        Vũ Thị Bích Lan

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *