Góc phụ huynh
Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 16
Năm 2020 : 1.641
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động: Tạo hình Đề tài: Vẽ, nặn một số loại rau củ (cà rốt, bí xanh, củ su hào, cà chua) Thể loại : THKN (nặn, vẽ)

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

                                                 

Hoạt động: Tạo hình

Đề tài: Vẽ, nặn một số loại rau củ (cà rốt, bí xanh, củ su hào, cà chua)

Thể loại : THKN (nặn, vẽ)

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:                                                                                       

- TrÎ biÕt sö dông c¸c các kĩ năng ®· häc ®Ó (vÏ, nặn)  để tạo ra mt s rau củ (cà rốt, su hào, bí xanh, cà chua)

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết vẽ các nét cong tròn, nét xiên, biết tô màu đều mịn; biết xoay tròn, lăn dọc, để tạo ra các loại rau củ.

- Khả năng diễn đạt lưu loát, nhận xét được bài của bạn, nêu được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm của mình.

3. Giáo dục: Trẻ hứng thú tạo ra sản phẩm và biết chăm sóc và bảo vệ rau.

                   - Trẻ  kiên trì thực hiện đến cùng, biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

II. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô

- Mẫu để đàm thoại:

+ Tranh vẽ (Củ su hào, quả cà chua).

+ Mẫu nặn: (củ cà rốt,  quả bí xanh)

- Mẫu mở rộng: Tranh vẽ (Quả bí ngô, quả đỗ.) , nặn (củ su hào, quả đỗ)

* Đồ dùng cho trẻ: Bút sáp, giấy màu, giấy vẽ, bút sáp màu, giấy kê, đất nặn, bảng, khăn ướt. Giá treo sản phẩm

III. Nội dung hoạt động

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Giới thiệu bài (3 phút)

Chào mừng các thí sinh đã đến với hội thi “ Bé tập làm họa sỹ” đến với hội thi ngày hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu…

- Các thí sinh tham gia hội thi ngày hôm nay sẽ phải trải qua 3 phần thi:

   + Phần 1: Cùng khám phá.

   + Phần 2: Cùng nhau trổ tài.

= Phần 3: Đánh giá, bình chọn.

 - Hội thi với chủ đề “An toàn thực phẩm” Các thí sinh đã sẵn sàng bước vào hội thi chưa?

2. Phát triển bài . (20 phút)

2.1. Quan sát - Đàm thoại:  Cùng khám phá.

Bước vào phần cùng khám phá xin mời các bé cùng khám phá về 1 số loại rau quả củ của ban tổ chức gửi đến chương trình.

 * Tranh vẽ  củ su hào, Quả cà chua

- Bé nào có nhận xét gì về tranh vẽ của ban tổ chức? (Củ su hào và quả cà chua

 

- Để vẽ được củ su hào và quả cà chua cô vẽ như thế nào?

 

 

- Cô vẽ vào đâu của giấy và cô tô mầu thế nào?

 

=> Cô chốt lại: Củ su hào và quả cà chua cô vẽ bằng nét cong tròn khép kín, cô vẽ cuống tai và cà chua cô vẽ nét xiên và cô vẽ ở giữa tờ giấy...

* Sản phẩm 2: nặn củ cà rốt,  quả bí xanh

- Ai nhận xét về món quà này nào?

- Hình dạng củ khoai lang giống như củ sắn (tròn, dài này), còn củ khoai tây như thế nào?

- Cô đã tạo ra củ cà rốt, quả bí xanh bằng cách nào?

- Cố nặn như thế nào? (dùng các kỹ năng gì?)

 

=> Cô chốt lại: Củ cà rốt này cô đã lấy đất màu đỏ cô làm mềm đất cô lăn dọc..........

- Mở rộng : Ngoài những loại rau mà các con vừa được xem thì hôm nay các anh chị lớp Lớn còn gửi tới cho lớp mình nhiều loại rau được các anh chị vẽ, nặn tạo thành; đã được cô để xung quanh lớp mình cùng xem nhé (Cô đưa các tranh và sản phẩm vẽ, nặn hỏi trẻ về tên gọi, màu sắc, hình dáng của bí ngô, quả đỗ….)

* Hỏi ý định của trẻ: Đến với hội thi con sẽ làm gì? làm thế nào? (hỏi 2-3 trẻ).

2.2. Trẻ thực hiên: Cùng trổ tài

Và cô đã chuẩn bị sẵn các dãy bàn, phía tay phải của cô dành cho các bạn nào thích vẽ dãy bàn phía tay trái của cô dành cho các bạn nặn  các con hãy lựa chọn về lấy đồ dùng về bàn của mình nào (Mở nhạc cho trẻ lấy đồ dùng về nhóm)

- Trẻ thực hiện ( cô mở nhạc cho trẻ thực hiện) Cô đến từng nhóm trao đổi với trẻ về những yêu cầu chung của từng nội dung

+ Cô đến nhóm vẽ hỏi TT ngồi, cách cầm bút, cách chọn màu phù hợp

+ Cô đến nhóm nặn trao đổi với trẻ về cách nặn

- Khi hết thời gian cô yêu cầu trẻ dừng tay và lên trưng bày sản phẩm

2.3.  Nhận xét sản phẩm

Bây giờ chúng mình cùng bước sang phần cuối cùng của hội thi đó là Nhận xét, bình chọn.

* Nhóm vẽ

- Con thích bài nào nhất? vì sao con thích?

Cô nhận xét chung những bài đẹp, chưa đẹp nhận xét kỹ năng vẽ, cách tô màu,  cách sắp xếp bố cục bức tranh. Cô nhận xét sự sáng tạo của trẻ

* Nhóm nặn:

- Cô chọn 1 sản phẩm đẹp và cho trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình: tên gọi, cách làm.

- con thích mẫu nặn của bạn nào nhất? vì sao con thích?

Cô nhận xét chung những bài đẹp, chưa đẹp nhận xét chọn mầu và cách nặn. Cô nhận xét sự sáng tạo của trẻ (nếu có).

=> Giáo dục: Những loại rau xanh có tác dụng tốt cung cấp chất vitamin cho cơ thể, vì thế chuáng ta thường xuyên ăn hàng ngày trong các bữa ăn. Để có nhiều rau xanh thì ta phải trồng và chăm sóc…

3. Kết thúc bài ( 2 phút)

Cô nhận xét tuyên dương và mời các bạn lên nhận quà của BTC. Cô tuyên bố kết thúc hội thi. cô mở nhạc bài “ Bầu và bí” và nhắc trẻ cùng cô thu dọn đồ dùng.

 

 

- Trẻ vỗ tay.

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp “ Sẵn sàng”

 

 

 

 

 

 

- 2 trẻ (củ su hào tròn màu xanh có cuống và lá màu xanh và quả cà chua tròn có màu đỏ …)

- 2 trẻ (củ su hào vẽ bằng nét cong tròn, cuống nét xiên, lá nét cong, quả cà chua vẽ nét cong tròn,tai và cuống vẽ nét xiên).

- 2 trẻ (Vẽ ở giữa tờ giấy, tô đều mịn...)

- Trẻ chú ý nghe.

 

 

 

- 2 trẻ  (củ cà rốt màu đỏ, quả bí màu xanh)

 

- 1 trẻ: cô nặn ạ.

 

- 3 trẻ  (củ cà rốt cô lăn dọc vuốt hơi nhọn 1 đầu ….)...

 

 

 

 

- Cả lớp cùng gọi tên quả bí ngô, quả đỗ…

 

 

 

- 3 trẻ nêu ý định.

 

 

- Trẻ đi lấy đồ dùng về các nhóm theo ý của trẻ

 

- Cả lớp thực hiện

 

 

 

 

- 2 trẻ nhận xét sản phẩm theo ý trẻ

 

 

 

- Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình và nhận xét  bài của bạn.

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý nghe

 

 

 

 

- Cả lớp hát theo nhạc và thu dọn đồ dùng


Tác giả: Trinh Thị Thêm
Nguồn:Trường mầm non Bắc Lệnh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan