Góc phụ huynh
Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 16
Năm 2020 : 1.641
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
 
Hoạt động: Tạo hình
Đề tài: Tổng hợp kỹ năng làm tranh về một số loại thực phẩm( vẽ,    nặn, rắc cát)
 
I. Mục đích yêu cu
* KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt sö dông c¸c vật liệu khác nhau vàcác kĩ năng ®· häc ®Ó (vÏ, rắccát, nặn tạo ra một số sản phẩm đẹp về một số loại thực phẩm như rau, cá, tôm và các loại quả…
* Kü n¨ng :
- Trẻ biết cách cầm bút và tư thế ngồi đúng, biết vẽ và phối hợp các nét vẽ và tô màu đều mịn, bố cục cân đối tạo thành bức tranh
- Biết gắn kết và dính các bộ phận thành một sản phẩm hoàn chỉnh
- Trẻ biết phét hồ và rác cát kín phần hình ảnh và không bị chờm ra ngoài
( CS: 6, 7, 8 )
- Khả năng diễn đạt lưu loát, nêu được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm của mình ( CS : 103 )
* Thái độ:
- Trẻ hào hứng, tích cực tham gia hoạt động đến cùng và tạo sản phẩm đẹp sáng tạo đúng chủ đề.
- Trẻ giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Biết ăn uống đầy đủ chát để cho cơ thể luôn khỏe mạnh
- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ và phải rửa tay sạch trước khi ăn, sau khi vệ sinh và những lúc tay bẩn.
 Kết quả: Từ 90% trẻ trở lên trẻ biết vẽ, nặn, rắc cát một số loại thực phẩm
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của giáo viên: 1 hình vẽ củ su hào, 1 hình ảnh rắc cát con gà trống, 1 sản phẩm nặn quả cam. Một số tranh xé dán, bồi len, xếp hình bằng que tính để xung quanh lớp.
- Giá trưng, bàn trừng bày sản phẩm.
- Đồ dùng cho trẻ: Giấy A4, bút màu đủ cho trẻ, bảng con, đất nặn, que tính, hình ảnh mẫu, cát, keo
- Bài hát ghi trong máy tính: “đôi mắt, tôm cac cua đua tài”
 
 
 
 
 
III. Nội dung thực hiện
 

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Giới thiệu bài (3 phút)
Giới thiệu chương trình “ bé làm họa sĩ” ngày hôm nay
Với sự tham gia của 3 đội Vàng Anh, Sơn Ca, cuối cùng là đội họa mi. Xin nổ một tràng pháo tay chúc mừng.
Chương trình “bé làm họa sĩ” gồm có 3 phần: Phần khám phá, phần trổ tài và cuối cùng là đánh día nhạn xét cả BGK,
2. Phát triển bài (20 phút)
Sau đây xin mời các bé vào phần đầu tiên đó là phần bé cùng khám phá.
+ Quan sát tranh vẽ “ củ su hào”
Hôm nay các con đem đến cho chương trình những gì?
Bạn nào có sản phẩm vẽ mang lên giới thiệu cho các bạn cùng biết nào?
Bạn vẽ rau su hào như thế nào? Vẽ vào đâu của trang giấy?
=> Đây là bức tranh vẽ về củ su hào, khi vẽ củ su hào cô đã phối hợp với các nét khác, phần củ được vẽ bằng nét cong tròn kép kín, cuống và lá được vẽ bằng các nét cong lối liền với nhau để tạo thành lá và cuống.
* Tranh 2 : Tranh rắc cát con gà trống
- Cho trẻ nghe tiếng kêu của con gà trống hỏi trẻ đó là tiếng kêu của con gì?
- Bạn nào có bức tranh về con gà trống lên giới thiệu
- Bạn nào có ý kiến bổ xung
- Bức tranh của bạn được làm bằng nguyên vật liệu gì? Và phải làm như thế nào?
=>Đây là tranh rắc cát. Muốn rắc được cát trước tiên mình lấy tăm bong phết keo kín bề mặt mình cần rắc, sau đó rắc cát trên bề mặt của lớp keo rắc sao cho kín hình ảnh chúng mình san đều cát, nếu cát thừa chúng mình uốn cong giấy lại đổ cát thừa vào đĩa nhé.
* Quan sát sản phẩm nặn: Nặn quả cam
- Sản phẩm cuối cùng mà các bé mang lên đến cho chương trình là gì?
- Mời bạn mang sản phẩm của mình giới thiệu cho các bạn nào?
Muốn nặn được quả cam các bạn phải sử dụng những kỹ năng gì?
=> Cô khẳng định: Để cóđược sản phẩm nặn này trước tiên phải làm chia đất nặn ra thành nhiều phần khác nhau, làm mềm đấy, lấy một phần đất xoay tròn tạo thành quả cam, sa đó bạn lấ một phần nhở đất màu xanh lăn dọc, ấn dẹp làm cuống và lá của quả cam. Sau khi nặn song các bộ phận chúng mình gắn kết các phần lại với nhau thì sẽ được một sản phẩm hoàn chỉnh đấy.
- Chúng mình vừa được quan sát những sản phẩm gì?
- Mở rộng :Ngoài những sản phẩm vừa quan sátban tổ chức còn làm được nhiều loại thực phẩm bằng các nguyên liệu khá nhau nữa chúng mình cùng quan sát xem đó là những sảm phẩm gì?
+ Đến với chương trình “Bé tập làm họa sĩ” hôm nay con sẽ làm gì, làm thế nào?
Sau đây xin mời các bé cùng tham gia vào phần trổ tài của mình nhé,
Cho trẻ đi lấy đồ về chỗ ngồi(Mở nhạc cho trẻ về nhóm tự lấy đồ đùng)
2.2. Trẻ thực hiện:
- Trẻ thực hiện( cô mở nhạc cho trẻ thực hiện)Cô đến từng nhóm trao đổi với trẻ về những yêu cầu chung của từng nội dung
+ Cô đến nhóm vẽ hỏi TT ngồi, cách cầm bút, cách chọn màu phù hợp ?
+ Cô đến nhóm rắc cát  cô trao đổi với trẻ về cách phết hồ, và rắc cát như thế nào để có hình ảnh đẹp…?
+ Cô đến nhóm nặn hỏi trẻ nặn sản phẩm gì và nặn như thế nào?
- Khi hết thời gian cô yêu cầu trẻ dừng tay và tập động tác tay kết hợp lời  thơ nhẹ nhàng.
2.3. Nhận xét sản phẩm
- Trải qua một thời gian các bé đã làm được những bức tranh thật đẹp cô khen tất cả các con.
 *  Và bây giờ là phần bình chọn những sảm phẩm đẹp nhất để đi tham dự hội thi.
* Nhóm vẽ: Bây giờ chúng mình cùng xem trong nhóm vẽ tranh về các loại rau thì bài vẽ nào đẹp nhất? (cô gợi ý trẻ nhận xét nét vẽ, tô màu và bố cục tranh)
*  Nhóm rắc cát:
- Mời 1 trẻ nhóm rắc cát lên nhận xét (cô gợi ý trẻ nhận xét cách phát hồ và rắc cát)
* Nhóm nặn: Bây giờ chúng mình cùng xem trong nhóm nặn các lọai quả? (cô gợi ý trẻ cách nặn )
Cô nhận xét chung những bài đẹp, chưa đẹp về cách vẽ, rắc cát, nặn bố cục tranh…..
3. Kết thúc bài ( 3 phút )
 Chương tình “ bé làm họa sỹ” đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại. Trẻ hát “ tôm, cá, cua đua tài” và đi ra ngoài
 
 
- Trẻ hứng thú
 
 
 
 
- Có ạ
 
 
 
- Cả lớp đứng lên nhún nhẩy theo nhạc chào khán giả.
 
 
 
1 trẻ lên nhận xét
 
1 trẻ lên nhận xét
 
- 2 trẻ nhận xét
 
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
- CL con gà trống
 
- 1 trẻ lên giới thiệu bức tranh của đội mình
- 1 trẻ lên bổ xung
- 1 trẻ: Làm bằng cát
 
- 1 trẻ trả lời theo ý hiểu
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
 
 
 
1 trẻ trả lời
 
- 1 trẻ nhận xét
 
- 1-2 trẻ trả lời
 
- Cả lớp chú ý lắng nghe
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Cả lớp cùng quan sát
 
 
 
 
2-3 trẻ nêu ý định của mình, nêu cách làm
- CL đi lấy đồ dùng
 
 
 
 
 
- Trẻ trò chuyện cùng cô
 
 
- Cl thực hiện
 
 
 
 
 
 
- Cl mang sản phẩm lên trưng bày
 
 
- Trẻ trao đổi cùng cô
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trẻ hát và đi ra ngoài
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2018
 
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
 
Hoạt động: Tạo hình
Đề tài: Tổng hợp kỹ năng làm tranh về một số loại thực phẩm( vẽ,    nặn, rắc cát)
 
I. Mục đích yêu cu
* KiÕn thøc:
- TrÎ biÕt sö dông c¸c vật liệu khác nhau vàcác kĩ năng ®· häc ®Ó (vÏ, rắccát, nặn tạo ra một số sản phẩm đẹp về một số loại thực phẩm như rau, cá, tôm và các loại quả…
* Kü n¨ng :
- Trẻ biết cách cầm bút và tư thế ngồi đúng, biết vẽ và phối hợp các nét vẽ và tô màu đều mịn, bố cục cân đối tạo thành bức tranh
- Biết gắn kết và dính các bộ phận thành một sản phẩm hoàn chỉnh
- Trẻ biết phét hồ và rác cát kín phần hình ảnh và không bị chờm ra ngoài
( CS: 6, 7, 8 )
- Khả năng diễn đạt lưu loát, nêu được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm của mình ( CS : 103 )
* Thái độ:
- Trẻ hào hứng, tích cực tham gia hoạt động đến cùng và tạo sản phẩm đẹp sáng tạo đúng chủ đề.
- Trẻ giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Biết ăn uống đầy đủ chát để cho cơ thể luôn khỏe mạnh
- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ và phải rửa tay sạch trước khi ăn, sau khi vệ sinh và những lúc tay bẩn.
 Kết quả: Từ 90% trẻ trở lên trẻ biết vẽ, nặn, rắc cát một số loại thực phẩm
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của giáo viên: 1 hình vẽ củ su hào, 1 hình ảnh rắc cát con gà trống, 1 sản phẩm nặn quả cam. Một số tranh xé dán, bồi len, xếp hình bằng que tính để xung quanh lớp.
- Giá trưng, bàn trừng bày sản phẩm.
- Đồ dùng cho trẻ: Giấy A4, bút màu đủ cho trẻ, bảng con, đất nặn, que tính, hình ảnh mẫu, cát, keo
- Bài hát ghi trong máy tính: “đôi mắt, tôm cac cua đua tài”
III. Nội dung thực hiện
 

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  1. Giới thiệu bài (3 phút)
Cho trẻ vận động bài” vũ điệu rửa tay”
Muốn cho cơ thể luôn khỏe chúng mình phải như thế nào? Rửa tay khi nào?
 =>Ngoài vệ sinh cánhân sạch sẽ chúng mình còn phải ăn uống đủ chất cơ thể mới khỏe mạnh được.
Để chuẩn bị chào đón ngày 20/ 10lớp mình sẽ phải làm những bước tranh thật đẹpđể đi thi cấp trường đấy. Bây giờ cô mời tất cả các bạn cùng về chỗ ngồi để  xem cô hướng dẫn nhé.
2. Phát triển bài (26 phút)
+ Quan sát tranh vẽ “ củ su hào”
Cô đọc câu đố” Mới nghe cứ nghĩ là tiền, vừa xào,vừa nấu cả nhà khen ngon, đó là củ gì?
Bạn nào nên nhận xét xem bức tranh vẽ ?
Cô vẽ rau su hào như thế nào? Vẽ vào đâu của trang giấy?
=> Đây là bức tranh vẽ về củ su hào, khi vẽ củ su hào cô đã phối hợp với các nét khác, phần củ được vẽ bằng nét cong tròn kép kín, cuống và lá được vẽ bằng các nét cong lối liền với nhau để tạo thành lá và cuống.
* Tranh 2 : Tranh rắc cát con gà trống
- Cho trẻ nghe tiếng kêu của con gà trống hỏi trẻ đó là tiếng kêu của con gì?
- Bạn nào có bức tranh về con gà trống lên giới thiệu
- Bạn nào có ý kiến bổ xung
- Bức tranh của bạn được làm bằng nguyên vật liệu gì? Và phải làm như thế nào?
=>Đây là tranh rắc cát. Muốn rắc được cát trước tiên mình lấy tăm bong phết keo kín bề mặt mình cần rắc, sau đó rắc cát trên bề mặt của lớp keo rắc sao cho kín hình ảnh chúng mình san đều cát, nếu cát thừa chúng mình uốn cong giấy lại đổ cát thừa vào đĩa nhé.
* Quan sát sản phẩm nặn: Nặn quả cam
- Sản phẩm cuối cùng đó là gì?
- Gọi 1 trẻ nên nhận xét
- Muốn nặn được quả cam các bạn phải sử dụng những kỹ năng gì?
=> Cô khẳng định: Để cóđược sản phẩm nặn này trước tiên phải làm chia đất nặn ra thành nhiều phần khác nhau, làm mềm đấy, lấy một phần đất xoay tròn tạo thành quả cam, sa đó bạn lấ một phần nhở đất màu xanh lăn dọc, ấn dẹp làm cuống và lá của quả cam. Sau khi nặn song các bộ phận chúng mình gắn kết các phần lại với nhau thì sẽ được một sản phẩm hoàn chỉnh đấy.
- Chúng mình vừa được quan sát những sản phẩm gì?
- Mở rộng :Ngoài những sản phẩm vừa quan sátban tổ chức còn làm được nhiều loại thực phẩm bằng các nguyên liệu khá nhau nữa chúng mình cùng quan sát xem đó là những sảm phẩm gì?
+ Đến với chương trình “Bé tập làm họa sĩ” hôm nay con sẽ làm gì, làm thế nào?
Sau đây xin mời các bé cùng tham gia vào phần trổ tài của mình nhé,
Cho trẻ đi lấy đồ về chỗ ngồi(Mở nhạc cho trẻ về nhóm tự lấy đồ đùng)
2.2. Trẻ thực hiện:
- Trẻ thực hiện( cô mở nhạc cho trẻ thực hiện)Cô đến từng nhóm trao đổi với trẻ về những yêu cầu chung của từng nội dung
+ Cô đến nhóm vẽ hỏi TT ngồi, cách cầm bút, cách chọn màu phù hợp ?
+ Cô đến nhóm rắc cát  cô trao đổi với trẻ về cách phết hồ, và rắc cát như thế nào để có hình ảnh đẹp…?
+ Cô đến nhóm nặn hỏi trẻ nặn sản phẩm gì và nặn như thế nào?
- Khi hết thời gian cô yêu cầu trẻ dừng tay và tập động tác tay kết hợp lời  thơ nhẹ nhàng.
2.3. Nhận xét sản phẩm
- Trải qua một thời gian các bé đã làm được những bức tranh thật đẹp cô khen tất cả các con.
 *  Và bây giờ là phần bình chọn những sảm phẩm đẹp nhất để đi tham dự hội thi.
* Nhóm vẽ: Bây giờ chúng mình cùng xem trong nhóm vẽ tranh về các loại rau thì bài vẽ nào đẹp nhất? (cô gợi ý trẻ nhận xét nét vẽ, tô màu và bố cục tranh)
*  Nhóm rắc cát:
- Mời 1 trẻ nhóm rắc cát lên nhận xét (cô gợi ý trẻ nhận xét cách phát hồ và rắc cát)
* Nhóm nặn: Bây giờ chúng mình cùng xem trong nhóm nặn các lọai quả? (cô gợi ý trẻ cách nặn )
Cô nhận xét chung những bài đẹp, chưa đẹp về cách vẽ, rắc cát, nặn bố cục tranh…..
3. Kết thúc bài ( 3 phút )
 Chương tình “ bé làm họa sỹ” đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại. Trẻ hát “ tôm, cá, cua đua tài” và đi ra ngoài
 
 
- Trẻ hứng thú

 
- Có ạ
 
 
- Cả lớp đứng lên nhún nhẩy theo nhạc chào khán giả.
 
 
 
1 trẻ lên nhận xét
 
1 trẻ lên nhận xét
 
- 2 trẻ nhận xét
 
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
- CL con gà trống
 
- 1 trẻ lên giới thiệu bức tranh của đội mình
- 1 trẻ lên bổ xung
- 1 trẻ: Làm bằng cát
 
- 1 trẻ trả lời theo ý hiểu
 
- Trẻ chú ý lắng nghe
 
 
 
 
 
1 trẻ trả lời
 
- 1 trẻ nhận xét
 
- 1-2 trẻ trả lời
 
- Cả lớp chú ý lắng nghe
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- Cả lớp cùng quan sát
 
 
 
 
2-3 trẻ nêu ý định của mình, nêu cách làm
- CL đi lấy đồ dùng
 
 
 
- Trẻ trò chuyện cùng cô
 
 
- Cl thực hiện

 
- Cl mang sản phẩm lên trưng bày
 
 
- Trẻ trao đổi cùng cô
 
- Trẻ hát và đi ra ngoài
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan