Góc phụ huynh
Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 12 : 16
Năm 2020 : 1.641
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ  Hoạt động: Văn học Đề tài:  Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo chủ đề thế giới thực vật

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ 

 

Hoạt động: Văn học

Đề tài:  Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo chủ đề thế giới thực vật

 

1. Mục đích yêu cầu

* Nhận thức:

- Trẻ biết được nội dung các bức tranh đã sưu tầm, biết thảo luận nhóm để sắp xếp các bức tranh hợp lý, cân đối, hài hòa.

- Trẻ biết dựa vào những hình ảnh về thế giới thực vật để sáng tạo ra những câu chuyện của bản thân theo một trình tự có nội dung

- Biết đặt tên cho câu chuyện.

* Ngôn ngữ:

- Trẻ kể to, rõ ràng, mạch lạc, tự tin trước đông người.

- Trẻ thể hiện được ngữ điệu, giọng điệu các nhân vật trong truyện.

* Xúc cảm, tình cảm:

Trẻ yêu quý và biết chăm sóc, bảo vệ hoa và cây xanh.

2. Chuẩn bị

- Giáo viên: 4 tranh có khung, đã vẽ nền, giá treo, quà cho trẻ, trang phục cô thỏ.

- Trẻ: hình ảnh sưu tầm về chủ đề thế giới thực vật,...

3. Nội dung hoạt động

 

Ho¹t ®éng cña c«

Ho¹t ®éng cña trÎ

1. Giới thiệu bài: ( 2 phút )

- Xúm xít, xúm xít

- Cô đóng làm cô thỏ. Cô thỏ hôm nay đến với lớp mình mang đến một tinh thần vô cùng là phấn khởi. Đó là:

              Giúp cho các bé

Tinh thần thoải mái

Học hành siêng năng

Tài năng tỏa sáng.

Cùng với đó là thông điệp: Tự tin- sáng tạo - tỏa sáng.

2. Phát triển bài: Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo( 22 phút)

- Để giúp các bé trở thành những tài năng nhí, hôm nay cô thỏ sẽ đồng hành cùng các bé trong tiết kể chuyện sáng tạo.

- Buối học hôm trước cô thỏ đã dặn các bé về nhà chuẩn bị gì?

- Cho trẻ lấy hình ảnh

- Con mang những hình ảnh nào đến lớp?

- Với những hình ảnh mà các bé sưu tầm, các bé dự định sử dụng những hình ảnh đó như thế nào trong tiết kể chuyện sáng tạo ?

- Cô gợi ý 3 trẻ về 3 nhóm, dán hình ảnh vào bức tranh chung của nhóm và thảo luận

- Cô cho trẻ về đội hình vòng tròn thảo luận theo nhóm.

- Cho 3 nhóm dán hình ảnh và thảo luận về nội dung hình ảnh, nội cung câu chuyện

- Mời 3 trưởng nhóm lên treo tranh.

 

- Mời 6 bạn đại diện 3 nhóm lên kể

- Sau mỗi câu chuyện trẻ kể, cô đàm thoại, khái quát và cho nhóm trể đó đặt tên cho câu chuyện của nhóm mình.

- Cô kể 1 câu chuyện dựa trên 3 bức tranh của trẻ.

- Cô nhờ trẻ đặt tên truyện chung cho cả 3 bức tranh truyện của trẻ.

- Giáo dục trẻ yêu quý và biết chăm sóc, bảo vệ hoa và cây xanh.

3. Kết thúc: ( 2 phút )

- Cô nhận xét tiết học.

- Cho trẻ nhảy theo nhạc bài " Baby shark "

 

- Quanh cô, quanh cô

- Chúng cháu chào cô thỏ ạ.

 

 

 

 

 

- Trẻ nói thông điệp cùng cô.

 

 

 

 

- 2 trẻ trả lời theo ý trẻ.

 

- Trẻ lấy hình ảnh

- 3 trẻ trả lời theo ý trẻ.

- 2-3 trẻ trả lời theo ý trẻ.

 

 

 

 

- Trẻ về đội hình vòng tròn thảo luận theo nhóm.

- Trưởng nhóm lên nhận tranh và keo dán

- Trưởng nhóm lên treo tranh.

- CN trẻ lên kể chuyện

- Trẻ đàm thoại cùng cô và đặt tên truyện.

 

- Cả lớp lắng nghe

- Trẻ đặt tên truyện.

- Cả lớp l¾ng nghe

- Trẻ nhảy theo nhạc


Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trang
Nguồn:Trường mầm non Bắc Lệnh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan